fbpx
ไอเดียงานแต่งเก๋ๆ ด้วย Wedding Homepage
e-Wedding Card by Temjai

Date

สิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้เลย สำหรับงานแต่งงาน นั่นคือ การ์ดแต่งงาน หรือ บัตรเชิญแต่งงาน นั่นเอง แต่ปัญหาที่เจอมาหลายต่อหลายคู่ และสุดคลาสสิคเลยก็คือ พื้นที่อันจำกัดและน้อยนิดบนกระดาษ 1 ใบ และวันนี้ ช่างใจถึงพึ่งได้ เอาไอเดียเก๋ๆ เพื่อแก้ปัญหานี้มาฝาก

หากพูดถึงเรื่องการจัดงานแต่งงานแล้ว ว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวคงต้องทำการหาข้อมูลกันอย่างหนักพอสมควร เช่น จัดอย่างไร จัดงานที่ไหน ธีมสีอะไร เมื่อไหร่ ต้องมีอะไรบ้าง ฯลฯ ทั้งนี้ก็เพื่อจะได้เอามาใช้เป็นไอเดียงานแต่ง สวยเก๋ ในแบบฉบับของคู่บ่าวสาวที่อยากจะให้เป็นนั่นเอง งานที่แสนพิเศษนี้ถือเป็นงานหนึ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นแล้ว มันต้องเว่อวังอลังการ งานสวยเก๋ๆ สิ ใช่ไหมครับ

ไอเดียการ์ดแต่งงาน

การ์ดแต่งงาน
การ์ดงานแต่ง

รูปแบบการ์ดแต่งงานมีมากมาย สามารถค้นหาได้ง่ายๆ ผ่าน Google ตามภาพด้านบน จากผลลัพธ์ที่เจอ จะเห็นว่ามีการ์ดแต่งงานสวยๆ มากมายเต็มไปหมด ก็เลือกสรรค์กันตามใจชอบเลยแล้วกันครับ ขอข้ามเรื่องการคัดเลือกไปเลยแล้วกัน เพราะส่วนนี้ต้องขึ้นอยู่กับรสนิยมของคู่บ่าวสาว เราคงเลือกให้ไม่ได้ แต่สิ่งที่จะแนะนำให้ได้คือ สาระสำคัญในบัตรเชิญงานแต่ง

บัตรเชิญงานแต่งงาน ใช้เพื่อ เรียนเชิญ บอกกล่าว กับผู้รับ ว่า เราจะมีพิธีมงคลสมรส จึงขอเรียนเชิญผู้รับมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นในฐานเพื่อนรักคนสนิท หรือผู้ที่เราเคารพรัก หรือเพื่อเป็นสักขีพยาน ฯลฯ ดังนั้นแล้ว สาระสำคัญในบัตรเชิญ อย่างน้อยควรประกอบด้วย

  1. ชื่อ-นามสกุล คุณพ่อคุณแม่ ทั้งสองฝ่าย
  2. ชื่อ-นามสกุล เจ้าสาว เจ้าบ่าว
  3. วัน เวลา สถานที่ ที่จัดพิธี
  4. ข้อความเรียนเชิญ

เพียงเท่านี้ก็คงจะเพียงพอแล้วสำหรับเป็นข้อมูลเพื่อให้ผู้รับ รับทราบถึงกำหนดการต่างๆ ของเรา และด้วยข้อจำกัดของพื้นที่บนกระดาษการ์ดเชิญแล้ว ก็น่าจะเต็มพื้นที่แล้ว หากใส่ข้อความเยอะเกินไปนอกจากจะไม่สวยงามแล้ว ก็อาจไปบดบังความสวยงามของรูปแบบการ์ดแต่งงานของเราอีกด้วย เพราะฉะนั้น อาจจะต้องตัดส่วนที่ไม่จำเป็นออก และใส่เท่าที่จำเป็นนะครับ

งานแต่งงาน อาจเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในชีวิต

จะดีกว่าไหม ถ้าเรามีพื้นที่ลงข้อความ รูปภาพ วีดีโอ เพลงโปรดในงาน หรืออะไรก็ตามที่เราอยากจะลงในการ์ดแต่งงาน ให้แขกให้ผู้รับเชิญได้มีโอกาสเห็นมุมต่างๆ ของเรามากขึ้น

จะดีกว่าไหม ถ้าเราปักหมุด Location ให้แขกของเราได้วิ่งตาม gps มางานเราอย่างแม่นยำ ไม่ต้องหลงกันอีกต่อไป

จะดีกว่าไหม ถ้าเราตั้ง QR ไว้เป็นกิมมิคน่ารักๆ ให้แขกในงานของเราดูเรื่องราวของเราไปพลางก่อนระหว่างรอฤกษ์ยามพิธีการ

จะดีกว่าไหม ถ้าการ์ดแต่งงานของเราบอกกล่าวผู้รับเชิญได้ด้วย video ของเราเอง คงจะประทับใจไม่น้อย

จะดีกว่าไหม ถ้าเราลงรูป Pre-Wedding ของเราได้ทั้งอัลบั้ม และไม่จำกัด

ตัวอย่างหน้าต่าง นับถอยหลัง สู่วันที่แสนพิเศษ

Leave US
MESSAGE :

Share this
articles :

Facebook
Twitter
LinkedIn
VK
Pinterest

More
articles